Đặc trị cho người bị viêm cánh

29 Likes Comment
hoi nach

Hôi nách là tình trạng phổ biến khi các tuyến mồ hôi ở vùng nách bị kích thích và sản xuất mồ hôi nhiều hơn bình thường. Đây là một hiện tượng tự nhiên và không nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, hôi nách có thể gây khó chịu và tự ti cho người bị, đặc biệt khi tham gia các hoạt động xã hội hay giao tiếp với mọi người.

Các nguyên nhân gây ra hôi nách bao gồm:

  1. Tuyến mồ hôi hoạt động quá mức: khi tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, nó sẽ sản xuất ra nhiều mồ hôi hơn, dẫn đến tình trạng hôi nách.
  2. Vi khuẩn: vi khuẩn tồn tại trên da và sẽ phân hủy mồ hôi để tạo ra các chất gây mùi khó chịu.
  3. Các chất ăn uống: ăn uống một số loại thực phẩm như hành, tỏi, gia vị cay hoặc thức uống chứa cafein và cồn có thể gây hôi nách.
  4. Tình trạng sức khỏe: một số tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường, tăng tiết hormone hoặc stress cũng có thể gây ra hôi nách.
  5. Gen quy định hôi nách: Ở nách của chúng ta, có hai loại tuyến khác nhau tạo ra mồ hôi đó là tuyến ecrine và tuyến apocrine. Các tuyến mồ hôi eccrine có ở khắp mọi nơi trên cơ thể,ngoại trừ môi, ống tai..Eccrine nhỏ hơn mười lần so với tuyến mồ hôi apocrine, bài tiết mồ hôi trực tiếp lên bề mặt da. Mồ hôi được tiết ra bởi tuyến mồ hôi eccrine chủ yếu là nước. Tuy nhiên, đôi khi mồ hôi có thể chứa một số chất điện giải, muối natri clorua và một ít huyết tương. Do đó, mồ hôi có thể có vị hơi mặn. Trong khi đó, các tuyến apocrine phát triển trong thời kỳ dậy thì ở một số vị trí nhất định trên cơ thể, như nách, cơ quan sinh dục, mí mắt, vú,… Thay vì bài tiết trực tiếp lên bề mặt da, tuyến mồ hôi apocrine tiết ra mồ hôi vào ống tủy của nang lông. Các chất được tiết ra bởi tuyến apocrine dày hơn mồ hôi thuộc tuyến eccrine. Tuyến apocrine cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho vi khuẩn trên da và gây ra mùi cơ thể, mùi hôi nách và hôi chân. Nếu bạn muốn biết mình có sở hữu loại gen đặc biệt này hay không có thể dựa vào ráy tai. Hãy xem thử ráy tai của bạn, nếu ráy tai ướt thì bạn có gene nặng mùi, còn khô hay dạng mảng thì có gene ít mùi.

Để giảm thiểu tình trạng hôi nách, bạn có thể thực hiện các biện pháp như:

  1. Tắm rửa sạch sẽ và thường xuyên thay quần áo.
  2. Sử dụng chất khử mùi hoặc kem chống mồ hôi.
  3. Sử dụng quần áo và vật dụng cá nhân thoáng khí và hấp thụ mồ hôi tốt.
  4. Thực hiện vệ sinh da đúng cách và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.
  5. Nếu tình trạng hôi nách quá nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế để được hỗ trợ điều trị.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem lăn nách khác nhau với các công dụng và thành phần khác nhau. Tuy nhiên, để chọn loại kem lăn nách hiệu quả, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có các thành phần sau:

  1. Chất kháng khuẩn: các thành phần như triclosan, axit salicylic, clorua nhôm, clorua kẽm,… có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và các mầm bệnh trên da, giúp giảm thiểu tình trạng hôi nách.
  2. Tinh chất thực vật: các loại tinh chất từ thực vật như chanh, bạc hà, trà xanh, hoa cúc,… có khả năng làm sạch da, giảm bã nhờn và khử mùi hiệu quả.
  3. Các loại dưỡng chất: các loại dưỡng chất như vitamin E, glycerin, chiết xuất từ dầu dừa,… giúp làm mềm da, giảm kích ứng và duy trì độ ẩm cho da.

Ngoài ra, khi chọn mua kem lăn nách, bạn cũng nên chú ý đến nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, ví dụ : Etiaxil của pháp.

Tuy nhiên, nếu bạn bị tình trạng hôi nách nghiêm trọng và không giảm được bằng cách sử dụng kem lăn nách thông thường, bạn nên tìm kiếm ý kiến ​​từ chuyên gia y tế để được tư vấn điều trị hiệu quả.

You might like

Avatar

About the Author: xitgiay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *